0913 888 247 (Call, SMS, Zalo, Viber)

Công nghệ vá trám, sửa chữa ổ gà đường cao tốc bằng hỗn hợp nhựa nguội Nhật Bản

Đây là một giải pháp có thể áp dụng trong điều kiện thời tiết mưa, ngay cả khi ổ gà ngập nước, khả năng năng chống phân tán cao, chống nước tốt và độ bền cao.

 
Tổng cục ĐBVN đã phối hợp với Jica tổ chức áp dụng thử nghiệm trên đường bộ theo công nghệ và vật liệu của Nhật Bản trong khuôn khổ dự án hỗ trợ kỹ thuật do Jica tài trợ. Cụ thể, thí điểm áp dụng Trám vá vết nứt mặt đường bê tông nhựa (sử dụng nhựa đường cải tiến, vật liệu lót và cát bảo dưỡng); sửa chữa ổ gà bằng hỗn hợp bê tông nhựa nguội đặc biệt (sử dụng hỗn hợp bê tông nhựa nguội đặc biệt Rescue Patch có thể vá ổ gà khi trời mưa) tại Km 74 + 800, QL.10 đoạn qua tỉnh Thái Bình.
Công nghệ này áp dụng hạng mục bảo dưỡng thường xuyên đường bộ và sửa chữa nhỏ
Công nghệ sửa chữa thí điểm này được giới thiệu cho hạng mục bảo dưỡng thường xuyên đường bộ và sửa chữa nhỏ. Thông thường công nghệ này được áp dụng đối với các hư hỏng mặt đường không tiến triển nặng nhằm duy trì hoạt động bình thường của đường bộ và tình trạng giao thông cho đến khi thực hiện công tác sửa chữa vừa và sửa chữa lớn. Như Công nghệ trám vết nứt; Công nghệ sửa chữa ổ gà-I; Ổ gà nông (với độ sâu < 3cm); Công nghệ sửa chữa ổ gà-II; Ổ gà sâu (với độ sâu 3cm ~ 5cm).
Nhìn chung, trám vết nứt được coi là một chiến lược chủ động trong bảo trì đường bộ và công tác sửa chữa này có thể ngăn chặn sự xâm nhập nước mặt vào kết cấu mặt đường, do đó kéo dài tuổi thọ mặt đường. Không thể áp dụng trám vết nứt cho các phần bị hư hỏng nặng cần phải sửa chữa lớn như thảm lại mặt đường, cắt & thảm lại và thay thế mặt đường.
Công tác sửa chữa ổ gà được xem là công tác sửa chữa ứng phó đối với các điểm hư hỏng trên mặt đường. Công tác sửa chữa ổ gà được áp dụng đối với các hư hỏng vừa. Khi các hư hỏng vừa trở thành hư hỏng nặng, công tác sửa chữa ổ gà độc lập không còn áp dụng được, cần áp dụng các công sửa chữa lớn như thảm lại mặt đường, cắt & thảm lại và thay thế mặt đường.
Nói về điều kiện áp dụng ở việt nam, chuyên gia Nhật Bản khẳng định ở Việt Nam điều kiện khá khắc nghiệt, nắng nhiều, thời gian kéo dài, lưu lượng xe khá lớn ở nhiều tuyến đường, đặc biệt nhiều xe nặng. Tuy nhiên chúng tôi muốn giới thiệu công nghệ sửa chữa và bảo vệ mặt đường đặc biệt là công tác sửa chữa sớm mặt đường, ví dụ như công nghệ sửa chữa vết nứt, nếu vết nứt mà được sửa chữa sớm  thì giữ mặt đường bền tốt, nước không thấm xuống dưới và giữ kết cấu liền khối với nhau tránh sau này chúng ta phải sữa chữa với chi phí lớn hơn. Các kỹ thuật xử lý cũng không có gì khó khăn, các công nhân Việt Nam sử dụng khá dễ dàng, chuyên gia Nhật Bản khẳng định.
 
Chuyên gia Nhật Bản cũng cho biết: Công nghệ này đem lại hiệu quả cao về mặt đảm bảo an toàn giao thông, làm chậm diễn biến xuống cấp của đường, kéo dài tuổi thọ của đường từ 3 -5  tùy theo điều kiện giao thông; thời gian thi công nhanh, nếu nhựa đã nấu xong và ra hiện trường trám vết nứt thì trong chiều dài 100m thi công khoảng 30 phút, nếu trường hợp bảo đảm giao thông phức tạp thì có thể kéo dài đến 1 giờ. Theo ông Lê Hồng Điệp, Vụ trưởng Vụ bảo trì đường bộ - Tổng cục ĐBVN cho biết: Công nghệ này khá tốt, vật liệu phù hợp cho công tác bảo trì, sửa chữa nhỏ trên đường quốc lộ và đường cao tốc cũng như  sửa chữa ngay các hư hỏng từ khi mới phát sinh, thời gian thông xe rất nhanh, sau khi sữa chữa chỉ cần 5 phút là có thể thông xe. Và các công nhân ở Việt Nam có thể làm chủ công nghệ thi công cũng như các máy móc sau khi chuyển giao.
 
Theo ông Điệp, chúng ta cần thay đổi cách nhìn để thấy rằng trên thế giới có rất nhiều vật liệu thích hợp cần đưa về thị trường Việt Nam để áp dụng nhằm nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ và nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo giao thông. Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết: thực hiện chủ trương hiện đại hóa kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trong những năm vừa qua Tổng cục ĐBVN đã triển khai nghiên cứu ứng dụng nhiều công nghệ mới, vật liệu mới trong công tác xây dựng, duy tu bảo dưỡng đường đem lại hiệu quả cao.
Thiết bị xe quét đường Bobcat là một sản phẩm bổ trợ thường được sử dụng trong quá trình duy tu, bảo trì đường bộ, phụ trách thu gom, quét bụi đảm bảo quá trình thi công duy tu bảo trì diễn ra nhanh chóng, an toàn và đảm bảo chất lượng.
Vui lòng liên hệ Công ty Đồng Lợi qua số HOTLINE 0914 555 247 để được tư vấn và đặt lịch Demo thiết bị.
 
 

Tin tức khác

Tấm nhựa PVC chống tĩnh điện TAKIRON-Nhật Bản

Tấm nhựa PVC chống tĩnh điện TAKIRON-Nhật Bản

Ngày đăng: 03/04/2024  |  166 lượt xem

Tấm nhựa PVC chống tính điện là loại vật liệu mang tính cách mạng có hiệu suất cao về khả năng chống tĩnh điện. Sở hữu các đặc tính chung tương đương với các đặc tính chung của tấm PVC cứng thông thường, ESD PVC có đặc tính chống tĩnh điện duy trì hiệu quả trong thời gian dài, ngay cả trong điều kiện sử dụng khắc nghiệt.

CƠ HỘI MỚI TỪ 29 DỰ ÁN GIAO THÔNG SẮP KHỞI CÔNG 2024 tháng 2 16, 2024

CƠ HỘI MỚI TỪ 29 DỰ ÁN GIAO THÔNG SẮP KHỞI CÔNG 2024 tháng 2 16, 2024

Ngày đăng: 22/02/2024  |  323 lượt xem

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và các địa phương được giao làm cơ quan chủ quản đang gấp rút thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư để khởi công 29 dự án giao thông trọng điểm trong năm 2024. Có nhiều cơ hội việc làm, nhưng các nhà thầu đều mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc tháo gỡ những bất cập về nguồn cung vật liệu xây dựng, đơn giá, định mức

SAU VỤ VIỆC TRÊN CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN, NHÌN LẠI QUY ĐỊNH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI VIỆT NAM!

SAU VỤ VIỆC TRÊN CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN, NHÌN LẠI QUY ĐỊNH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI VIỆT NAM!

Ngày đăng: 22/02/2024  |  299 lượt xem

Tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn dài 98,3 km đi qua 2 tỉnh Quảng Trị (37,3 km), Thừa Thiên Huế (61 km), có tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ tháng 9/2019. Dự án có điểm đầu tại Quốc lộ 9 thuộc địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị; điểm cuối kết nối dự án La Sơn-Túy Loan thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Máy hàn màng nhựa PVC Trong Suốt (PVC Crystal) Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1

Máy hàn màng nhựa PVC Trong Suốt (PVC Crystal) Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1

Ngày đăng: 31/01/2024  |  361 lượt xem

Màng nhựa PVC trong suốt (PVC Crystal, hay còn gọi PVC Clear) được sản xuất từ những hạt nhựa sinh học PVC dẽo đàn hồi, không thấm nước, cản gió, ngăn lạnh giữ nhiệt tốt, có thể nhìn xuyên qua mà không bị cản trở bởi tầm mắt, giữ nhiệt điều hòa các khu nhà xưởng sản xuất.

Khuôn dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Khuôn dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Ngày đăng: 31/01/2024  |  626 lượt xem

KHUÔN DAO BẾ LÀ GÌ ? Khuôn dao bế là một dụng cụ trong ngành chế tạo, thường được sử dụng để cắt và uốn các tấm vật liệu phẳng như giấy, nhựa, vải, da hoặc kim loại thành các hình dạng cụ thể.

Giải pháp quét bụi vệ sinh công trường sân bay Long Thành

Giải pháp quét bụi vệ sinh công trường sân bay Long Thành

Ngày đăng: 23/01/2024  |  338 lượt xem

Giải pháp quét bụi bẩn như đất đá bám trên bề mặt đường giao thông, đường nội bộ trong công trường xây dựng là điều không thể tránh khỏi. Cần có thiết bị chuyên dụng để thu gom toàn bộ bụi bẩn trên đường đi, cũng như làm sạch mặt bằng thi công...

0913 888 247